top of page

ปั๊มน้ำรุ่นยอดนิยมจากแบรนด์ Grundfos ที่ได้มาตรฐานระดับสากลเหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

อัปเดตเมื่อ 12 ต.ค. 2023


ปั๊มน้ำอุตสหกรรม

Grundfos เป็นแบรนด์ชื่อดังที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบปั้มน้ำและเทคโนโลยี (Water System and Technology) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมและสถาปัตยกรรมทั่วไป และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายระบบปั้มน้ำที่มีคุณภาพสูงทั่วโลก โดย Grundfos มุ่งเน้นในการพัฒนาเทคโนโลยีปั๊มน้ำให้มีประสิทธิภาพสูงและให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในการใช้งาน Grundfos ยังมีผลิตภัณฑ์ที่อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับระบบน้ำสำหรับใช้ในอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย เครื่องปรับอากาศ ระบบประมวลผลน้ำเสีย ระบบปั้มน้ำสำหรับอุตสาหกรรม เป็นต้น และแบรนด์ Grundfos ยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและได้รับรางวัลและใบรับรองคุณภาพต่างๆ มากมาย ซึ่งในบทความนี้ จะยกหนึ่งในปั๊มน้ำยอดนิยมที่เหมาะสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม นั่นก็คือ Grundfos Model: NK / NKG / NKE / NKGE

คุ้มค่าและง่ายต่อการบำรุงรักษา

เครื่องสูบน้ำแนวนอน (End-Suction) ) ของกรุนด์ฟอสได้รับการออกแบบมาให้ดึงจากด้านหลัง (Back-Pull-Out) ซึ่งระบบนี้ จะทำให้การดูแลบำรุงรักษาเป็นเรื่องง่ายและลดตันทุนเครื่องสูบน้ำทั้ง 2 รุ่น คือ NBG และ NKG ซึ่งสามารถถอดใบพัดได้ โดยไม่ต้องรื้อเรือนตัวเครื่องสูบน้ำและงานท่อน้ำต่างๆ ให้ยุ่งยากมอเตอร์และไมผิด

สำหรับรุ่น NKG (Close-Coupled) ใช้ Spacer Coupling ซึ่งวิธีนี้จะทำให้สะดวกในการตรวจเช็คและซ่อมบำรุง เพราะจะมีพื้นที่เหลือสำหรับถอดใบพัดและแกนเพลาของของเครื่องสูบน้ำช่วยในการติดตั้งเครื่อองสูบน้ำกลับคืนโดยไม่ต้อง Re-alignment


การควบคุมคุณภาพดามมาตรฐาน ISO

ก้าวต่อก้าวของการควบคุมคุณภาพเครื่องสูบน้ำกรุนด์ฟอส มีชื่อเสียงด้านคุณภาพสูงและประสิทธิภาพที่เหนือกว่า เรามุ่งเน้นคุณภาพในห่วงโซ่แห่งคุณค่า (Value Chain) ทั้งหมดเริ่มตั้งแต่การซื้อวัตฤติบไปจนที่กระบวนการจัดส่งและการบริการเครื่องสูบน้ำแนวนoน (End-Suction) ของกรุนด์ฟอส ผลิตและผ่านการทดสอบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14001 ซึ่งสามารถมั่นใจได้ถึงความตั้งใจในทุกรายละเอียด เพราะก่อนที่เราจะส่งสินค้าไปยังมือของลูกค้า เครื่องสูบน้ำของกรุนด์ฟอส จะต้องได้รับการทดสอบจากโรงงานก่อนทุกครั้ง โดยจะมีการทดสอบด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงและการทดสอบคุณสมบัติอื่นๆ ของเครื่องสูบน้ำ


ปั๊มน้ำอุตสหกรรม

ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย

เครื่องสูบน้ำแบบแนวนอน (End-Suction) ของกรุนด์ฟอสถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับงานหนัก ได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสม ประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ยาวนาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานหลากหลายประเภท ได้แก่ กระบวนการทางอุตสาหกรรม ระบบสูบจ่ายน้ำทั่วไป ระบบเพิ่มแรงดันน้ำระบบทำความเย็น ระบบทำความร้อน ระบบปรับอากาศรวมไปถึงระบบดับเพลิง


วัสดุและเครื่องสูบน้ำออกแบบและผลิตภายใต้มาตรฐาน ISO

เครื่องสูบน้ำแนวนอน (End-Suction) ของกรุนด์ฟอสทุกรุ่น ครอบคลุมทุกการใช้งาน โดยการใช้งานจะประกอบ แบบ Close-Coupled และ Long-Coupled ซึ่งทั้งหมดนี้ ผลิตภายใต้มาตรฐาน ISO 2858 เครื่องสูบน้ำแนวนอน (End-Suction) คือคำตอบสำหรับการสูบน้ำในอนาคต โดยอาศัยความรู้และหลักการพื้นฐานทางด้านทฤษฎีและข้อได้เปรียบของการนำมาประยุกต์ใช้ร่วมกัน จึงทำให้เครื่องสูบน้ำกรุนด์ฟอสถูกพลิตขึ้นมาจากการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ที่ได้มาตรฐานรวมทั้งโครงสร้างภายนอกแข็งแกร่ง แต่เรียบง่ายไม่ซับช้อน จึงตอบทุกการใช้งานของผู้ใช้และสะดวกต่อการดูแลรักษา ซึ่งวัสุหลักจะมีหลายชิ้น ตัวอย่างเช่น


มอเตอร์

มอเตอร์ สำหรับเครื่องสูบน้ำรุ่น NBG/NKG มีให้เลือกหลากหลาย โดยมีโครงสร้างภายนอกที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กำลังไฟที่จ่าย สภาพแวตล้อมขณะที่เครื่องสูบน้ำทำงาน หรือ ของเหลวที่สูบ


● ระบบกำลังไฟฟ้าที่จ่ายจะแปรเปลี่ยนไปตาม ความถี่ แรงดันไฟฟ้าและระบบป้องกันทางไฟฟ้า

● ในบางครั้งสภาพแวดล้อมการใช้งานอาจก่อให้เกิดการระเบิดได้หรืออาจมีอากาศที่ร้อนจัด หรือว่าชื้นจัดในสภาวที่พิเศษเหล่านี้สามารถเลือกใช้มอเตอร์ให้เหมาะสมเพื่อการใช้งานที่ดีได้


ของเหลวที่สูบ สามารถเรียกหามอเตอร์ชนิดพิเศษที่ตรงตามความต้องการ เช่น การใช้งานสำหรับของเหลวที่มีความหนืดหรือความหนาแน่นมาก/น้อย อาจจะต้องการขนาดของมอเตอร์ที่ไม่อยู่ในมาตรฐานทั่วไป หรือมอเตอร์ที่ทดสอบแล้วว่ากันระเบิดได้


ปั๊มน้ำอุตสหกรรม

Shaft Seal

กรุนด์ฟอสมี Shaft Seal ที่เหมาะสำหรับการใช้งานของเหลวที่แตกต่างกัน อุณหภูมิของของเหลวและแรงดันที่แตกต่างกัน Shaft Seal ทั้งหมดของกรุนด์ฟอสได้มาตรฐาน EN12 756 ซึ่งเครื่องสูบน้ำแนวนอน (End-Suction) ของกรุนด์ฟอส สามารถใช้งานกับของเหลวที่อุณหภูมิสูงถึง 140 องศาเซลเซียส โดยไม่ต้องให้ความเย็นแก่ Seal กรุนด์ฟอสมีวัสดุที่ใช้ของ Seal Face มากมาย และมีความแตกต่างของแผ่นยางที่นำมาเป็นวัสดุ ซึ่งจะมีให้ใช้ทุกช่วงอุณหภูมิ ตั้งแต่ -25 ถึง +140 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับ Staffing Box ที่สามารถใช้ได้กับของเหลวหลายประเภท

วัสดุของเครื่องสูบน้ำ

มาตรฐานของเครื่องสูบน้ำแนวนอน (End-Suction) ของกรุนด์ฟอสใบพัดจะทำด้วยบรอนซ์ แบบเหล็กหล่อ หรือแบบสเตนเลส ใบพัดได้ถูกพัฒนาและปรับปรุงในเรื่องของการทนความกัดกร่อน เมื่อต้องสูบของเหลวที่มีฤทธิ์ในการกัดกร่อนหรือสารเคมี สำหรับน้ำที่มีน้ำเกลือเป็นส่วนผสม เช่น น้ำกร่อย น้ำทะเล หรือน้ำที่มีคุณสมบัติในการกัดกร่อนอื่นๆ นอกจากนี้ ตัวเรือนของเครื่องสูบน้ำ ทางกรุนด์ฟอสยังมีให้เลือกทั้งแบบเหล็กหล่อและแบบสเตนเลสสตีล การเปลี่ยนแหวนรองสึก สามารถทำได้ง่าย


อุปกรณ์เสริมของเครื่องสูบน้ำ

ลูกค้าสามารกระบุเครื่องสูบน้ำกรุนด์ฟอสให้ตรงกับการใช้งานและสามารถสั่งสีของเครื่องสูบน้ำได้ตามความต้องการ หน้าแปลนมีให้เลือกหลายแบบ ลักษณะการประกอบกับมอเตอร์มีทั้งแบบมาตรฐานและแบบ Spacer Coupling


ปั๊มน้ำอุตสหกรรม

คุณลักษณะเด่นของเครื่องสูบน้ำกรุนด์ฟอส

รุ่น NB / NK / NBG / NKG

● ใช้ O-ring กันรั่วแทนประเก็น ทำให้ถอดประกอบง่าย

● ระยะห่างระหว่างคอใบพัดกับเรือนปั๊มน้อย ทำให้ประสิทธิภาพและค่าความสามารถทางดูดดีขึ้น

● มีครีบเสริม เพิ่มความแข็งแรงให้กับฐานเครื่องสูบน้ำ

● เรือนปั๊มออกแบบโดยคอมพิวเตอร์และมีพื้นผิวเรียบลื่น


ปั๊มน้ำอุตสหกรรม

ทำไมโรงงานอุตสาหกรรมต้องใช้บริการ MINSEN Water

ด้วยประสบการณ์ด้านการจัดจำหนายปั๊มน้ำแบรนด์ระดับโลก รวมถึงงานบริการด้านการซ่อมบำรุงมามากกว่า 67 ปี MINSEN WATER คือผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องปั๊มน้ำและอุปกรณ์ระบบน้ำแบบครบวงจร เราคือผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายปั๊มน้ำยี่ห้อกรุนด์ฟอสรายแรกของประเทศไทยและเป็นผู้นำด้านการให้บริการซ่อมปั๊มน้ำแบบครบวงจร โดยทีมวิศวกรและช่างผู้ชำนาญการทำให้มั่นใจได้ว่าทุกสินค้าและบริการของเรามีคุณภาพที่ดี บริการที่รวดเร็วและใส่ใจทุกขั้นตอน สนใจติดต่อเรา คลิก

เครื่องจักรกลการเกษตร
Agri_xl.jpg
ปั๊มน้ำและอุปกรณ์ระบบน้ำ
Water_xl.jpg
เครื่องจักรอุตสาหกรรม
Machine_Tools_xl.jpg
อุตสาหกรรมระบบราง
Railway_xl.jpg
bottom of page