top of page

ลงทุนกับปั๊มพลังงานแสงอาทิตย์ คุ้มค่าหรือไม่


ในโลกยุคปัจจุบัน เมื่อพลังงานไฟฟ้า น้ำมัน เริ่มมีความผันผวน และมีแนวโน้มที่สูงขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนในการทำเกษตรของเกษตรกรไทยนั้นสูงยิ่งขึ้น แต่ราคาผลผลิตบางอย่างกลับสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เกษตรกรหลายรายไม่กล้าที่จะเสี่ยงลงทุนระยะยาว แต่ถึงอย่างไร “น้ำ” ก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการทำเกษตรกรรมอยู่นั่นเอง เพราะการทำเกษตรกรรมนั้นย่อมที่จะใช้น้ำในการหล่อเลี้ยงพืชพรรณ ผลผลิตต่างๆ ให้เจริญงอกงามตามที่ควรจะเป็น

การลงทุนในระบบน้ำ จึงเป็นการลงทุนที่ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรโดยแท้จริง “ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์” หรือ “ปั๊มล่าเซลล์” ก็ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเกษตรในการลงทุนระบบน้ำในระยะยาว เพื่อให้มีน้ำใช้ตลอดปี เพียงพอต่อการทำเกษตรกรรมให้มีผลผลิตที่ดี ได้คุณภาพสูง สร้างผลกำไรให้กับเกษตรกร

ข้อดี และข้อเสีย ของการเลือกใช้ปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์




จากข้อดีข้อเสียในตารางข้างต้น จะเห็นได้ว่า “ปั๊มพลังงานแสงอาทิตย์” หรือ “ปั๊มโซล่าเซลล์” นั้นเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปั๊มบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังเข้ามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเกษตรกรไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากสามารถการเจาะบ่อบาดาลเราไม่สามารถที่จะกำหนดจุดที่จะเจาะแล้วเจอสายน้ำได้ และจุดที่มีสายน้ำก็อาจจะเป็นจุดที่ไม่มีไฟฟ้า เกษตรกรจะต้องเสียเงิน เสียเวลา ในการไปขอหม้อแปลงไฟใหม่ หรือต้องซื้อเครื่องปั่นไปมาเพื่อใช้งาน ทำให้มีต้นทุนเพิ่มที่สูงขึ้นไปอีก แต่การเลือกใช้ปั๊มบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์นั้น สามารถติดตั้งตรงไหนก็ได้ ขอเพียงมีแสงแดดส่องตรงไปยังแผงโซล่าเซลล์ให้กำเนิดพลังงานความร้อนได้ ก็สามารถติดตั้งได้ไม่ต้องง้อไฟฟ้าและยังไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าอีกด้วย ทำให้ระยะยาวแล้ว “ปั๊มพลังงานแสงอาทิตย์” มีความคุ้มค่ามากกว่า

ดังนั้นหันมาใช้กันเถอะครับ เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า หรือน้ำมัน ช่วยลดโลกร้อน นำพลังงานจากธรรมชาติมาใช้ประโยชน์ สามารถเข้าเลือกชมสินค้าได้ที่ https://www.minsen.co.th/products/%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A1/ss-4sc-

เครื่องจักรกลการเกษตร
Agri_xl.jpg
ปั๊มน้ำและอุปกรณ์ระบบน้ำ
Water_xl.jpg
เครื่องจักรอุตสาหกรรม
Machine_Tools_xl.jpg
อุตสาหกรรมระบบราง
Railway_xl.jpg
bottom of page